วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Toki To Towa (PS3)


Toki To Towa


ในที่สุดก็ได้มีเวลาแกะซีลชุดลิมิเต็ดของเกมนี้ซักที แบบว่าเดือนนี้เข้าเป็นสายเหมือนฝนตกเลยแทบจะเล่นไม่ทันเลยทีเดียวเกมนี้ก็เป็น 1 ในเกมที่ซื้อมาช่วงต้นเดือนแล้วดองเอาไว้ยาว(เพราะเกมอื่นดันออกก่อนวันซะนี)เกมนี้มันเลยได้ถึงเวลาขุดเอามาเล่นซักหน่อย ตอนที่ PV เกมนี้ออกเห็นครั้งแรง โอ้นีมัน..... เกมในฝัน(อีกแล้ว)เป็นอนิเมะ 1080P ทั้งเกมน่าเล่นยิ่งนัก เกมเพลก็น่าสนุกอะไรๆมันดูดีไปหมด(อวยอ่ะว่าง่ายๆ) เลยสุดท้ายก็โดนชุดลิมิตเต็ดไป ทำให้จนถึงทุกวันนี้


เนื้อเรื่องที่เริ่มต้นก็ดราม่า

เปิดเกมมาแวบแรกก็ดราม่าซะแล้วแต่เรื่องย่อมันก็บอกอยู่แล้วล่ะ
เรื่องย่อ ตัวเอก(ไอ้หื่นหัวฟ้า) ได้เข้าพิธีแต่งงานกับ สาวน้อย Toki แต่อยู่ๆก็มีนักฆ่า เข้ามากลางงานแต่งและจะทำร้าย Toki แต่เจ้าบ่าว เข้ามาขวางและรับมีดแทน(หล่อเลย)เมื่อเห็นดังนั้น Toki จึงสลับร่างกับ Towa ซึงเป็นอีกบุคลิกนึงของเธอและจัดการกับนักฆ่าได้ทั้งหมดแต่ดูท่าเจ้าบ่าวจะไม่รอด.... เรื่องจะเป็นอย่างไรต่อไปใครที่สนใจก็โปรดติดต่อได้ครับ




กราฟฟิกที่แปลกใหม่

เป็นจุดที่น่าสนใจและเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยทีเดียวครับเนื่องจากว่าตัวละครและมอนเตอร์เป็น อนิเมะ 100% เลยทำให้ผู้คนที่ชอบทางด้านนี้สนใจเป็นอย่างมากและด้วยฉากที่เป็น 3D เลยทำให้ตัวละครที่เป็น 2D ดูมีมิติแบบแบนๆแปลกๆแต่ด้วยความที่ว่าเป็นเกมแรกเลยมีจุดที่ต้องแก้ไขเยอะพอสมควรคือ ตัวละครเวลาเข้าฉากคัตซีนเคลื่อนไหวซ้ำไปซ้ำมาจนน่าเบื่อ และเวลาพูดปากไม่ตรงกับเสียงที่ออกมาเหมือนกับว่ารีบเผางานไงงั้นเลยอีโมชั้นที่ตัวละครแสดงออกมาซ้ำๆไปซ้ำมาจนน่าเบื่อเปลี่ยนแค่บทพูด เอาซะหมดกำลังใจที่จะเล่นเลย เวลาเข้าดันเจี้ยน เราไม่สามารถหันไปดูหน้าตัวละครของเราได้(ปวดใจตรงนี้) ถ้าเราหันจอ ตัวละครก็จะหันตามเรา ถ้าเราถอยหลังตัวละครก็ เดินถอยหลังตามเรา(ตลกอ่ะ)และด้วยความที่ตัวละครอย่าง Toki มี 2 บุคลิกซึงเอาจริงๆ 2 คนนี้ต่างกันมากอย่างเช่นสีหน้าเหมือนอะไรหลายๆอย่างแต่เวลาเปลี่ยนเป็น Towa มันฉากดันเจี้ยนมันดันเป็นแค่ Toki ที่เปลี่ยนสีผมเป็นสีเหลืองซะอย่างนั้นเลยทำให้รู้สึกว่าเผาไปนิสสนะ(ไม่นิดล่ะเอาจริงๆ)


 

เกมเพล

ตั้งแต่เล่นเกมนี้มานี่น่าจะเป็นจุดที่สนุกที่สุดของตัวเกม เวลาเจอมอนเตอร์ในดันเจี้ยงมองไม่เห็นตัวมอนแต่ตัดเข้าฉากต่อสู้(เหมือนเกมส์ RPG ทั้วๆไป)พอเข้าฉากต่อสู้เราก็กดยิงหรือกดใช้ท่าตามที่เราเซ็ตไว้เวลามอนตีมาเราก็กดซ้ายหรือขวาเพื่อหลบถ้ากดไม่ทันก็กดการ์ดเพื่อลดดาเมจของมอนเตอร์หรือเราจะกดดันอนาล๊อคไปด้านบนเพื่อเข้าประชิดมอนเตอร์พอเราโดนตีเราก็ดันล่างเพื่อกับที่เดิม (เพลินดีเหมือนกันนะ)เวลาเจอมอนเตอร์มากกว่า 1 ตัวจะต้องตีทีละตัวพอตัวแรกตายมันจะหัดไปตีอีกตัวให้เราเอง เวลาเลือกไอเท็มตัวเกมจะหยุดให้เรากดใช้ของ(ถ้าไม่หยุดให้มีตายอ่ะ)


ข้อดี

ตัวเกมแปลกใหม่มากได้ใจคนชอบอนิเมะพอสมควร เกมเพลสนุกใช้ได้เล่นเพลินๆก็สนุกดีเควสยิบย่อยให้ทำมากพอสมควรและมีจุดบอกตลอดว่าเล่นถึงนี้ควรไปทางไหนต่อตลอด

ข้อเสีย

ตัวเกมในช่วงคัตซีนน่าเบื่อมากอีโมชั่นซ้ำๆกันมากไปเปลี่ยนแค่เสียงพากษ์ และอีกโมชั่นในฉากดันเจี้ยนก็ทำออกมาได้ซ้ำซากไม่ต่างกัน และยังหันจอไปดู Toki ไม่ได้ด้วย(ตรงนี้หละที่เจ็บที่สุด) และฉากโหลดยิบย่อยเยอะมากถึงจะโหลดไม่นานแต่บ่อยจนน่าเบื่อยิ่งนัก ของในเกมบางอย่างหายากมา อย่างเช่นไอเท็มที่ทำให้เปลี่ยนบุคลิกเป็นต้น แต่!!! ไม่เป็นไรมีขาย(เงินจริง)ในช๊อป (บ้าไปแล้วว)แต่ถ้าอยากเปลี่ยนตัวเกมจะเปลี่ยนให้แค่ตอนเลเวลตัวละครอัพเท่านั้น(ใจร้ายไปนะ) เรื่องเสียงในตัวเกมมีบางช่วงที่ เพลงดนตรีมันดังจนกลบเสียพากษ์ของตัวละครจนฟันไม่รู้เรื่องเลย T^T

สรุป 

ข้อเสียเยอะมากสำหรับเกมนี้ ตัวเกมมันนำเสนออะไรที่แปลกใหม่มากไปหน่อยเลยทำให้ยังติดขัดอยู่เพราะเป็นภาคแรกด้วยคิดว่าถ้าทำภาค 2 น่าจะพัฒนาให้ดีขึ้นกว่านี้อีกเรารออยู่นะจ๊ะ ^^ ส่วนเกมภาค Eng ประกาศออกมาแล้วด้วยว่าจะทำเอาเป็นว่าใครที่สนใจแนะนำให้เล่น Eng ไปเลยก็ได้ครับเพราะ Jp มันแพงไม่คุ้มกับค่าแผ่นจริงๆนะ  มาให้กำลังใจกันหน่อยเพื่อให้นู๋ Toki Towa ได้มีภาค 2 กันดีกว่า.... สู้ๆน้าาา 



ปิดท้ายด้วยภาพ.... ซักหน่อย ^^







  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น