วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Assassin's Creed 3 (PS3)

 

Assassin's Creed 3 

ร่วมปลดเอกอเมริกาไปกับนักฆ่าหน้าใหม่สายเลือดอิเดียแดง
ต้องออกตัวก่อนเลยนะว่าผมไม่ได้เล่นซีรี่ย์ของภาค 2 ซักภาคเลยไม่รู้รายละเอียดของเนื้อเรื่องหลักๆและระบบของภาคก่อนซักเท่าไหร่(แต่เนื้อเรื่องพอจับใจความได้อยู่)เห็นเค้าว่ามันสนุกดีก็เลยลองหามาเล่นซักหน่อย(ที่จริงเป็นข้ออ้างเพื่อที่จะหาเกมเล่นเพื่อที่จะมารีวิว)ผมเลยไม่ขอเปรียบเทียบกับภาคก่อนๆนะครับเอาแค่ภาคนี้พอ


เนื้อเรื่อง 

จะเป็นช่วงประมาณยุค 1754 - 1783 จะเป็นช่วงยุคล่าอาณานิคมที่อังกฤษเข้าล่าอาณานิคมที่ อเมริกา เราจะได้เริ่มเล่นตั้งแต่พ่อของ คอนเนอร์(ตัวเอก)และคอนเนอร์ตั้งแต่เป็นเด็กจนไปถึงตอนที่เป็ักฆ่าขั้นเทพ..... และเราจะได้เห็นเจ้าคอนเนอร์ชี้หน้า จอร์จ วอชิงตัน อีกด้วย เรื่องราวจะ 
อ้างอิงประวัติศาสตร์และเหตุการณ์จริงทั้งหมด เพื่อให้ตัวเกมสมจริงยิ่งขึ้นไปอีก ตัวละครในเกมก็เคยมีชีวิตอยู่จริงเกือบทั้งหมดวันและเวลาที่ตายก็ใกล้เคียงกัน ทำให้ราวกับว่าตัวละครอย่างคอนเนอร์เคยมีชีวิตอยู่จริงๆเลยทีเดียว


กราฟฟิก/เสียง

เห็นเค้าบอกว่าตัวเกมภาคนี้ใช้อินจิ้นใหม่ในการทำเกมส์ด้วยเลยทำให้หลายๆจุดยังออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร(ผมอ้างอิงจากของ PS3 นะใน PC น่าจะดีกว่านี้แน่นอน)โดยรวมภาพสวยมากครับแสงและเงาทำได้แยงตาเลยทีเดียวบ้านเมืองป่าไม้ทำได้ราวกับของจริง แต่ดัน โหลดเท็กเจอร์ไม่ทันซะนี้ ตอนผมเล่นผมเห็นก้อนสีเหลี่ยมแปลกๆตา อะไรฟระดูๆไปได้ซักพักพอมันโหลดเท็กเจอร์เสร็จ อ้าว... ก้อนหินธรรมดานีหว่าสงสัยเป็นเพราะ world map มันกว้างๆเลยทำให้เกิดการโหลดเท็กเจอร์ไม่ทัน เวลาที่เราขึ้นไปยืนเท่บนยอดไม้หรือบนอาคารสูงๆ ก็จะวิวได้ไม่ไกลนักแถมยังโล่งแปลกๆ(ของ PC น่าจะดีกว่านี้)... แต่ผมประทับใจฉากเรือรบมากครับยิ่งกันมันมาก อลังการงานสร้างเหมือนทั้งดูหนังเรื่อง PIRATES OF THE CARIBBEAN เสียงก็ทำมาได้เข้าขั้นเลยตูมตาม !! กระจายมาก แต่เสียงฉากอื่นก็ทำออกมาได้โอเคครับไม่น่าเกียจมากเท่าไหร่ สภาพอากาศก็มี ฝนตก ิมะ และ ฝุ่นควันของไฟสงคราม... รวมๆถือว่าดี


เกมเพล

เนื่องจากเป็นยุคของสงครามก็เลยทำให้พวกทหารเยอะถึงเยอะมาก ที่แน่ๆคืออย่าไปสนใจทหารข้างทางมากครับเพราะถ้าไปหาเรื่องมันพวกมันก็จะยกพลมาเรื่อยๆ 2-3 กลุ่ม แอบแทงแล้วเดินหนียังดีกว่ายืนบู้กับมัน ภาคนี้อาวุธจะมีพวกมีดบิน(ติดเชือก)ขวานโทมาฮอว์คและปืน(กากๆ)กับธนูเป็นอาวุธหลักและก็ระบบขีม้า(ที่ไม่ได้เรื่องเท่าไหร่นัก)แต่ที่เด็ดๆคือ ฉากที่เราได้บังคับเรือรบ... มันเด็ดมากตอนแรกๆคิดว่าน่าเบื่อแต่พอเล่นไปซักพักจับทางได้ มันมากครับยังกับในหนังมีทั้งลูกปืนใหญ่ธรรมดาและลูกปืนติดโซ่(เอาไว้หักเสากระโดงเรื)และก็เทียบเรือเพื่อไปสอยหัวกัตันเรืหรือแม่ทัพได้ใจมาก ระบบปืนป่าย ในเมืองพวกบ้านหรือพวกอาคารสูงมีน้อยครับไม่ค่อยเด็ดเท่าไหร่ แต่ในป่าก็ย่าได้คิดว่าจะปีนต้นไม้ได้ทุกต้นเพราะ มันก็ไม่ต่อกันยาวจนไปถึงจุดหมายซทีเดีย บางต้นก็ปืนขึ้นไปไม่ได้ ต้องวิ่งหาก้อนหินที่เป็นจุดขึ้นถึงจะปืนและไตๆต้นไม้ได้...... มีระบบล่าสัตว์ด้วยนะแต่จะเป็นแบบ QTE กับพวกหมี หมาป่า กวาง  หรือวางกับดักจับกระต่ายกระรอกก็มี อ่อตัวเกมส์มีระบบ Multiplayer ด้วยนะแต่ผมไม่ได้ลองเข้าไปเลนเลยเพราะเข้ายากมากไม่แน่ใจว่ามาจากเซิพเวอร์หรือเนตผมเอง



 

 ข้อดี

1.ตัวเกมมีระบบที่ยอดเยี่ยมครับทั้งการแอบเข้าไปหาข้อมูลหรือระบบต่อสู้ก็ทำออกมาให้เล่นง่ายๆไม่ยากจนเกินไป (อวยระบบเรือมากมันโดนใจยิ่งนัก)
2.ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์จากเกมเยอะสมควรเลย เพราะตัวละครเป็นคนที่เคยทีชีวิตอยู่จริงๆ
3.ภาพสวยมากครับ(ถึงจะโหลดเท็กเจอร์ไม่ทันก็เถอะ)

ข้อเสีย

1.บัคเยอะมากถึงมากที่สุดครับ เอาง่ายๆแค่เกมออกมาวันแรกวันต่อมาต้องออกแพชออก
2.จุดน่าเบื่อของเนื้อเรื่องเกมบางช่วงอืดอาดมาก
3.เราจะไม่ได้เห็นสถาปัตยกรรมสวยๆของทางยุโรอีกแล้วจะได้เห็นแต่ป่าไม้แต่หน้าตาเหมือนๆกันหมด กับ บ้านเรือนทรง อเมริกเก่าๆเฉยๆธรรมดาๆเท่านั้น


สรุปแล้ว 

ใครเป็นแฟนบอยเกมที่เล่นตั้งแต่ภาคแรกๆก็ควรหามาเล่นซะนะเพราะมันจบได้แบบว่า..... มาก...  ส่วนคนที่คิดจะลองเล่นก็ลองดูครับแต่ควรหาภาคแรกๆมาเล่นก่อนหรือไม่ก็ควรอื่นบทสรุปของแต่ล่ะภาคมาก่อนที่จะเล่นภาคนี้ครับไม่งั้นงงตายห่านแน่ เพราะเกมนี้มันไม่ใช่เกมส์แนวย้อนยุคนะครับแต่มันเป็นเกม ไซไฟ.... ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น