วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Senran Kagura Burst (3DS)



Senran Kagura Burst (3DS)

นินจาหนองโพ เซ็นรันคางูระ 
ต้องบอกว่าตอนแรกหาแผ่นเกมนี้ยากพอควรเพราะไม่ตอนที่ออกไม่ค่อยได้สนใจเท่าไหร่ แต่พอประกาศภาคของเครื่อง PSV และยังมีมังงะแปลไทยอีกด้วย (เวอร์ชั่นมังงะมันเป็นแนวสรุปเนื้อเรื่องของเกมใครที่ซื้อมาอ่านแล้วงงๆ ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมมันรวบรัดโคตรๆแบบนั้น)ผมเลยตามหาซื้อแต่หายากมาก บวกกับราคาแพงพอควรสุดท้ายเลยได้แผ่นมาจากเพื่อน(ยืมมานั้นเอง) มาดูกันเลยดีกว่าว่าเกมนี้คุ้มค่าแก่การหามาเล่นมัย บอกไว้ก่อนนะครับภาค Burst นีเป็นภาคเสริมนะครับ เพิ่มเนื้อเรื่องมาอีกหน่อย (เหมือภาค G ของมอนฮันนั้นหละ)


Story  

นินจา นั่นคือตัวตนที่อยู่ในเงามืดของโลกนี้ในอดีตกาล ทว่า แม้พวกเขาเหล่านั้นจะถูกลืม แม้วันเดือนจะผ่านพ้น แต่วิถีชีวิตของผู้คนไม่เคยเปลี่ยน 
ใช่ นินจานั้นแม้ในปัจจุบันก็ยังคงมีตัวตนอยู่ในโลกใบนี้
อาซึกะ นักเรียนโรงเรียน(นินจา) ฮันโซ เป็นนินจาสังกัดรัฐบาลูกเรียกว่า เซ็นนิน (นินจาฝ่ายดี) ถูกมือดีขโมยกระเป๋าเงินไป แต่โชคดี(หรือร้า)ที่ได้ โฮมุระ มาช่วยไว้อาซึกะจึงื้มในความสามารถของโฮมุระมาก แต่ดันมารู้ที่หลังว่า โฮมุระเป็นนินจากของโรงเรียน ฮิบิโจชิ ที่เป็น อาคุนิน (นินจาฝ่ายเลว) เรื่องราวจะเป็นยังไงก็ติดตามกันต่อน่อ ^^ 
(เรื่องย่อแอบเอาของมังงะมานะ)

 

Graphics

พูดกันตรงๆเลยว่า กราฟฟิค เกมนี้ธรรมดามาก เป็น 3d polygon ศัตรูออกมาเยอะๆก็ทำให้เฟรมเรทตกพอควร ระบบ 3D ก็ทำออกมาแค่ ฉากในห้องที่โรงเรียนกับ ฉากคัตซีน ฉากแปลงร่าง และ ฉากที่เสื้อผ้าขาด เท่านั้น  ฉากต่อสู้หรือคำสั่งต่างๆตัวเกมจะปิดระบบ 3D อัตโนมัติ แม้แต่ฉาก OP ที่เป็นอนิเมะยังไม่มี 3D เลย ส่วนตัวคิดว่าฉากต่อสู้มันคงไม่เหมาะกับ 3D เท่าไหร่ตัดเกมเลยตัดออกไป


เดินหน้าฟันๆไม่ต้องคิดอะไรมากเดียวเสื้อผ้าก็ขาดเอง




 Gameplay

ไม่มีอะไรมากครับกับเกมนี้ รับเควสเนื้อเรื่อง เข้าคัตซีน เข้าฉากต่อสู้ เราสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าสู้ด้วยชุดเต็มหรือจะใส่ชั้นในหรือชุดว่ายน้ำไปสู้(เพิ่ม ATK แต่ DEF ลด)ฟันๆ เสื้อผ้าขาด แล้วก็แปลงร่างดูฉากเซวิส(บ่อยๆก็เบื่ออ่ะ)แล้วเสื้อผ้าก็ขาดอีกรอบ สู้บอใช้ท่าไม้ตาย(เซวิสอีกแล้ว)ผ่านเควส แล้วก็เข้าห้องมาเลือกเครื่องแต่ตัว หาที่โมเอะๆ แล้วไปสู้ต่อ... ระบบมีแค่นี้จริงๆนะ ฉากต่อสู้ก็สู้อยู่ในฉากสี่เี่ยมเดินวนๆไป สู้หมดก็เดินไปฉากต่อ ไม่มีอะไรมากแค่นี้จริงๆ

ขาดซะแบบนี้เห็นแล้ว...
เป้าหมายของเกมส์นี้คือ ฟัให้ขาดให้หมด
นู๋ยางิว โดนฟัน(ขาด)ซะแล้ว
 เอาล่ะพอหอมปากหอมค
โดสรุปเกมนี้ไม่มีอะไรมากนอกจากฉากเซวิสที่เยอะมากแล้วพอ(หื่นๆ)ได้อยู่แต่ใครคิดจะหวังและจริงจังกับเกมนี้ผมว่าผ่านเถอะ ส่วนใครที่ต้องการแนวนี้และไม่เบื่อหรือชอบหนองโพก็แนะนำเลยครับ หนองโพแบบ 3D ล้นจอแน่นอน ถ้าถามว่าเกมนี้คุ้มกับราคาหรือไม่เอาจริงๆ ผมว่าไม่คุ้มนะ ราคามันโหดเอาเรื่อง แต่ก็เข้าใจว่าเกมส์โซนยุ่นและเป็นแนวนี้ด้วยราคามันเอาเรื่องอยู่แล้ว ก็เลยพอจะทำใจได้อยู่ เอาเป็นว่าใครที่อยากลองก็ลองหามาเล่นดูก็ได้ครับ ส่วนคนที่ไม่มี 3ds รอของ psv ก็ไม่ว่ากัน(น่าจะออกเดือน 2 นะถ้าจำไม่ผิดมัลติได้ด้วยนะจ๊) อ่อ อีกเรื่องนึงถ้าจะหาซื้อไม่ต้องหาภาคแรกนะเพราะภาคนี้มันมีของภาคแรกครบและเพิ่มเนื้อเรื่องด้วยถ้าซื้อภาคแรกมาอาจจะเฟลน่อบอกไว้ก่อน
ปล.ช่วงนี้เกมเยอะมากจะทยอยรีวิวให้น่อ (ใครขอให้แกรีวิวฟระ)

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น