วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Far Cry 3(PS3)

 Far Cry 3(PS3)

เกมนี้ออกมาตั้งแต่ปลายเดือนแล้วนะเอาจริงๆแต่ไม่มีโอกาสได้เล่นแผ่น PS3 หายากพอควร แต่โชคดีช่วงตรุจีนมีคนเอามาปล่อยราคาถูกๆเลยได้สอยมารีวิวกันให้อ่าน (ใครอ่านของแกวะ) เกม Far Cry ก็เป็นเกมที่ออกมานานแล้วนะเอาจริงๆแต่ Far Cry 2ี่ออกมาเละไม่เป็นท่าเลยและ ตอนนี้ Far Cry 3 กลับมาแก้ทุกอย่างที่ Far Cry 2 ทำพลาดไป มาเรามาดูกันว่าภาคนี้มันสุดยอดและสนุกยังไงกันบ้าง



Story

เรื่องราวมีอยู่ว่า Jason และเพื่อนๆได้มาเที่ยวที่เกาะทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(มันก็แถวๆบ้านเรานั้นหละ)และได้ชวนๆเพื่อนไป Skydrive แต่ดันลงไปผิดเกาะ ไปลงเกาะ Rook Islands เกาะที่กฎหมายเข้าไม่ถึง คนในเกาะปกครองกันเองและดันดวงซวโดนโจรสลัดสุดกวนตรีนอย่าง Vaas จับตัวไป แต่ Jason ก็โชคดีหนีออกมาได้และต้องตามหาและช่วยเพื่อนๆ ออกมาให้ได้
เรื่องย่อก็เป็นประมาณนี้ เอาจริงๆแล้วเนื้อเรื่องของเกมนี้มันก็ไม่ได้เด่นหรือดีอะไรนะเอาจริงๆ ก็พอถูไถไม่น่าเกียจหักมุมนิดหน่อย



Gameplay 

เกมนี้เป็นเกมแนว FPS-Open World นึกภาง่ายๆคือ เกม GTA ผสมกับ Cod of Duty มีเควสหลักแล้วก็ซับเควสแล้วแต่เราจะเลือกทำอะไรก่อน มีทั้ง การล่าสัตว์หาของมาทำกระเป๋าใส่ของทุกอย่าง(ตั้งแต่กระเป๋าเงินยันสายสะพาปืนและกระเป๋ากระสุน) ยึดอาณาเขต เปิดเสาวิทยุ(เพื่อเปิด Map คล้ายๆ Assassin Creed)และอะไรหลายๆอย่างมากถึงมากที่สุด และมีระบบสกิลให้เราอัพเพื่อให้ Jason ของเราเมพที่สุดสามโลก เปลี่ยนจากคนธรรมดาให้เป็นนักรบผู้แข็งแกร่งเลย ที่ทำให้อง คือระบบนิเวศของเกมครับสุดยอดมาก วางระบบไว้ดีมากโดดลงทะเลเจอฉลามงับ โดดลงแม่น้ำเจอจระเข้ดึงขา เข้าป่าเจอเสือกัดหลัง เดินแถวริมแม่น้ำโดนเฮี้..กัดขา ขนาดเดินแถวข้างหมู่บ้านโดนควายไล่ขวิด (น่าสงสัยยิ่งนัก) AI ของสตว์ก็ทำออกมาได้เจ๋งมาก มันไล่กัดหมดทั้งฝั่งเราฝั่งโจรสลัด ผมไปยึดอาณาเขตจากพวกโจรสลัดมา แต่เสือดันหลุดออกจากกรงผมเลยไม่ต้องทำเลยอะไรพี่เสือจัดการเรียบ และมีอะไรหลายๆอย่างที่ผมพูดออกไปก็ไม่หมดต้องลองเล่นเองครับคอนเฟิร์มว่ามันดีจริงๆ ด้านอาวุธก็มีให้เลือกใช้เยอะมากทั้ง ปืนพก ปืนกล ปืนหนัก RPG นู รวมไปถึงฉมวกเอาไว้ยิงปลาฉลาม และอื่นๆอีกมากมาย แล้วก็มีระบบตกแต่งปืน ทั้งติดที่เก็บเสียง สโคปและแต่งสีของปืนได้ด้วย (ส่วนตัวชอบใช้ธนูไล่ฆ่าพวกโจรสลัมันดูเหมือนเราเป็นนักล่าและได้อารมณ์นั้นจริงๆ) ส่วนที่ชอบอีกที่นึงคือพวกคลังใส่พวกลูกกระสุนตามแคมป์ต่างๆในเกมปรกติถ้าเกมอื่นเรายิงใส่มัน มันก็ไม่เกิดอะไรแต่เกมนี้ไม่ใช่อย่าเผลอไปยิงใส่นะงานเข้าแน่ถ้าอยู่ใกล้ๆ นอกจากจะระเบิด(แรงระเบิดโหดกว่าถังน้ำมันสีแดงอีก)แล้วยังอดได้กระสุนอีกด้วย




 Graphics

ด้วยขุมพลังของ Engine Dunia 2 รีดพลัง GC ออกมาได้สุดยอดไม่แพ้ CryeEngine3 สมกับเป็น Engine ที่พัฒนามาจาก CryeEngine ตัวเก่าจริงๆ ยังไม่แค่นั้นตัวระบบฟิสิกส์ของเกมก็ใช้ Havok เลยทำให้แสงและเงาดูสมจริเหมือนเราดูหนังอยู่เลยทีเดียวมองผ่านๆแทบแยกไม่ออกพูดไปก็ไม่เห็นภาพจริงๆต้องลองเล่นเอง เฟรมเรทเกมก็ดีนะในช่วงเกมเพลไม่ตกเลยแต่ช่วงคัตซีนของ PS3 ตกตลอดไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน ฉากโหลดเกมก็มีนะครับแต่น้อยมากแทบจะไม่มีให้เราเห็นเลย ส่วนด้านแท๊กเจอร์ก็เรนเดอร์ได้ไวดีครับมีช้าอยู่บ้างในช่วงที่เราขับรถไวๆ (ไวไปมันก็ไม่ทันอ่ะนะ) ระเบิดตูมตามก็สวยสมจริงแต่นะเบิดมากๆก็ ทำให้เฟรมเรทตกได้เหมือนกันนะ


ข้อดีของเกมนี้

1.มีระบบหลายอย่างให้เล่นเยอะแยะจนลืมเควสหลักเลย
2.ภาพสวยอย่างแรงแค่เข้ามาเดินเล่นในเกมก็คุ้มแล้ว
3.ของที่ให้เก็บในเกมก็เยอะจนถ้าเสียเวลาเก็บให้ครบน่าจะ 100+ ชม.แน่นอน

้อเสียของเกมนี้  

มีน้อยมากเลยนะนอกจากเฟรมเรทตกแล้วก็แทบไม่เจอเรียกได้ว่าแก้ระบบที่โดนด่าจากภาค 2 มาแก้ไขจนหมดจริงๆ

เกมนี้มันสุดยอดมากนะครับ หลายคนที่อ่านเกมที่ผมรีวิวอาจสงสัยว่าเห็นรีวิวเกมทีไรดีทุกทีไม่เห็นบอกว่าไม่ดีบ้างเลย คือเกมไม่ดีจริงหรือไม่ถูกใจผมจริง ผมจะไม่รีวิวอ่ะนะเหมือน Assassin Creed Liberation(เล่นแล้วปวดตับมากเขียนรีวิวไม่ออกเลย) เกมนี้ผมก็แนะนำอีกเกมใครที่เล่น FPS แล้วไม่มึนหัวก็ลองหามาเล่นคับไม่ผิดหวังแน่นอน 
ส่วนด้านมัลติเพลเยอร์ผมขอผ่านนะเพราะว่าไม่มีโค๊ดออนไลต้องเสียเงินเพิ่มอีก T^T 

 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น