วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

Gravity rush(PSV)


Gravity Rush(PSV)

Graviy Rush หรือ Graviy Daze ในเวอร์ชั่น JP ป็นเกมแนะนำของเครื่อง PSV เลยทีเดียวด้วย เกมที่ผมคิดว่าถ้าตัวเองซื้อ PSV แล้วก็คงต้องเสียเงินกับมันแน่นอนและก็ได้เสียเงินตามนั้นจริงๆมาดูกันซิว่าเกมนี้มันมีอะไรดีกันบ้าง(นอกจากน้องแมวน่ารัก)




Story 

เราจะได้เล่นเป็น น้องแมว (Kat) สาวน้อยผู้ที่มีพลังพิเศษสามารถควบคุ้มแรงโน้มถ่วง (Gavity) ได้ ตัวเกมจะเล่าเรื่องผ่านคอมมิคเป็นช่องๆโดยจะมีลูกเล่นตอนเปิดคอมมิด้วยการขยับเครื่องไปซ้ายหรือขวามันจะเหมือนเราขยับหนังสือส่ายไปมาและบางฉากก็จะเป็นคัตซีนในช่องคอมมิค ดูสร้างสรรค์ไม่น้อย และน้องแมวของเราก็น่าสงสารเหมือนกันเวลาใครมีความต้องการให้ช่วยน้องแมวก็จะไปช่วยมันทุกทีแต่พอผิดพลาดอะไรนิดหน่อย เช่นบ้านพัง(ไม่หน่อยล่ะ)ก็จะโดนต่อว่าซะงั้นทำคุณบูชาโทษแท้ๆเลย


  

 Graphics&Sound

พูดไม่ได้เต็มปากนะว่าภาคมันสวยมาก แต่ถ้ามองในแง่อาร์ทล่ะก็ผมคอนเฟิร์มเลยว่ามันอาร์ท!! มากครับท่าน อาจจะมีเฟรมเรทตกนิดหน่อยในช่วงท้ายๆที่เรามัน World Map มันจะกว้างนิดนึง และตกนิดหน่อยตอนที่มอนเตอร์ออกมามากแต่พวกนั้นมันจะช่วงท้ายๆของเกมเท่านั้นนอกนั้นช่วงแรกแทบไม่มีอาการเฟรทเรทตกเลยซักกะตีดเดียว ส่วนด้านเสียงไม่มีว่าจะเวอร์ชั่น ENG หรือ JP ก็ใช้เสียงพากย์เป็น ภาษา ฝรั่งเศษ ทั้งหมดเรียกได้ว่ามึนกันเลยทีเดียว แต่เอาจริงๆเสียงพากย์มันน้อยมากเลยไม่มีปัญหาเท่าไหร่



Gameplay

ระบบเกม เล่นครั้งแรกต้องบอกเลยว่ามึนมากๆเวียนหัวอย่างแรงแต่เล่นไปซักพักแล้วก็ปรับตัวได้ถึงจะเจอความสนุกของเกม ตัวเกมจะกำหนดให้เราสามารถยืนที่ไหนก็ได้ หรือ ลอยตัวอยู่กลางอากาศก็ได้ด้วยระบบ Gravity อย่างยืนบนป้ายอย่างในรูปบนหรือยืนอยู่ใต้เมือง(เมืองในเกมเป็นเมืองลอยฟ้) เราจะสามารถพุ่งไปไหนก็ได้แต่ถ้าไกลไปเราจะถูกดูดและระบบก็จะเริ่มต้นให้เราเล่นใหม่(จากพื้นที่เราเหยียบล่าสุดหรือตรงเช็คพ้อยท์) ตัวเกมส์จะเป็นแบบ  open world รับมิชชั่นต่างเพื่อเชื่อมต่อเมืองลอฟ้าทั้ง 4 เมืองเข้าด้วยกัน และมิชชั่นก็จะแบ่งเป็น มิชชั่นเนื้อเรื่อง และ Challenge จะเอาไว้ก็ Point เพื่อมาอัพ Status ของน้องแมว และ Challenge จะมีหลากหลายอย่างด้วยกันเช่น ไปถึงจุดเช็คพอย์ให้ได้ไว้ที่ในเวลาที่กำหนด หรือ ฆ่ามอนเตอร์ให้ได้แต้มมากที่สุด หรือ ยกของหรือคนด้วย Gravity ให้ได้มากแต้มมากที่สุด เป็นต้น น้องแมวเวลาต่อสู้จะใช้เท้าถีบหรือเตะมอนเตอร์ ซึ่งเรียกกว่า Gravity Kick (ลูกถีบแรงโน้มถ่วง) นอกจากเราจะสามารถใช้ อนาล็อคขวาเลื่อนเป้าได้แล้วยังสามารถใช้ความสามารถของเครื่อง PSV คือระบบ sixaxis (ไม่แน่ใจว่าเรียกถูกหรอเปล่านะ) โดยขยับเครื่องหาเป้าได้อีกด้วย และยังมี Gravity Slide ที่เราต้องเอานิ้วโป่งกดหน้าจอทั้งสองนิ้วเวลาเลี้ยวก็ทำเหมือนเรากำลังถือพวงมาลัยรถอยู่ด้วย เรียกได้ว่าจัดเต็ม เพื่อลองรับกับระบบของตัวเครื่อง PSV เลยทีเดียว

 

  Good Game

1.เกมแปลกใหม่ดีไม่ค่อยเห็นเกมแนวนี้เท่าไหร่
2.ใช้ประโยชน์ของเครื่องได้แทบครบครันเลย
3.น้องแมวน่ารัก >///< 

  Bad Game

1.ถ้าเล่นแรกๆจะเวียนหัวมากปรับตัวไม่ทันแน่นอน
2.พอเกมมันเล่าเรื่องเหมือนคอมมิคมันเลยทำให้รู้สึกว่าเหมือนดูการ์ตูนใบ้อยู่ยังไงไม่รู้(เสียงพากย์ในเกมส์น้อยมาก)
3.ข้อเสียที่สุดเลยคือ Status น้องแมวไม่มีสามารถอัพสุดได้ถ้าเราไม่เสียตังซื้อมิชชั่นเสริมจาก DLC (อันี้น่าเกียจมากที่สุดเลย)

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น