วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

Biohazard Revelations(3DS)

 

 

Biohazard Revelations

กลับมาอีกครั้งของซีรี่ย์ที่เป็นสุดยอดของเกมยิงซอมบี้และหนังดังจากฮอลลีวูด(ถึงจะหลุดโลกไปหน่อยก็เถอะ)ทำมากี่ภาคต่อกี่ภาคก็ขายได้(ดีไม่ดีอีกเรื่องนึง)ภาคนี้เป็นภาคแรกที่ทำลงเครื่อง 3DS (ไม่นับ Biohazard The Mecennries ที่ไม่มีเนื้อเรื่อง)ถึงจะเป็นภาค JP แต่เราก็สามารถเปลี่ยนเสียงกับ Sub เป็น ENG ได้เหมือนกัน มันแจ่มตรงนี้หละตอนที่เล่นครั้งแรก(เดโม่)ผมรู้สึกเฉยๆนะไม่ค่อยอยากเล่นเท่าไหร่คิดแต่ว่าลง 3DS หรอ งั้นๆล่ะภาพก็คงไม่เท่าไหร่หรอกแถมยังต้องมี สไลด์แพดอีก เพื่อนผมเลยให้ยืมมาทั้งแผ่นทั้งสไลด์แพดก็เลยได้หยิบมาเล่น จริงๆจังๆครั้งที่เล่นโอ้แม่เจ้าเฮ้ยย นี้มัน 3DS จริงหรอวะภาพยังกับ PS3 ถึงจะไม่สวยเท่าแต่ก็นับว่าดีเยื่ยมเลยทีเดียวแถมบรรยากาศหลอนๆใส่หูฟังเล่นในที่มืดๆสะดุ้งกันเลยทีเดียวเวลามอนเตอร์ตกลงมาจากข้างบน เอาล่ะบ่นมามากพอแล้วเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

  

เนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องของภาคนี้จะอยู่ในช่วงแรกที่คริสกับจิวและอีกหลายคนร่วมมือกับสร้างหน่วย BSAA ขึ้นมาเพื่อต่อต้านกลองกำลังที่ใช้อาวุธชีวะภาพให้การรบหรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับอาวุธชีวะภาพ โดยเริ่มเรื่องที่ทางหน่วย BSAA ขาดการติดต่อกับคริสและเจสสิก้าแถวทะเลเมดิเตอลิเนี่ยน ทางหน่วยจึงส่ง จิวและฟาร์คเกอร์ ไปสืบหาตัวคริสและเจสสิก้าจนพบเรื่องลำนึงที่ชื่อว่า ควีนสโนเวีย 
นั้นเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดในภาคนี้ การดำเนินเรื่องของภาคนี้จะเหมือนกับเราดูซีรี่ย์ฝรั่งซักเรื่องนึง ซึ่งพอจบแต่และ Episode ก็จะมีความเดิมตอนที่แล้วให้เราได้ดูกันด้วย(ไม่อยากดูก็กดข้ามไป)ลำดับการเล่าเรื่องจะสลับไปมา อยู่ประมาณ 4 เนื้อเรื่องซึ่งแต่ล่ะ 4 เนื้อเรื่องจะสลับกันเล่าเรื่องไปมา โดยมีเนื้อเรื่องหลักเป็นของ จิว และฟาร์คเกอร์ (ในที่นี้จะมีอดีตของฟาร์คเกอร์และเจสสิก้าอีกด้วย)



กราฟฟิก

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ภาพสวยลำกับต้นๆของเกมในเครื่อง 3DS เลยก็ว่าได้แต่ก็แลกมากับเฟรมเรทตกลงน้อยในช่วงโหลดเปลี่ยน Map หรือเวลาเราอยู่ในลิฟ เอาจริงๆแล้วถือว่าน้อยมากเพราะช่วงนั้นเราก็โดนขังไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว ภาพมันแจ่มมากยิ่งตอนเล่นเป็นจิวนะ (ก้นคุณเธอมันน่ามองยิ่งนัก) บรรยากาศของเกมหลักๆช่วงในเรือจะแคบๆมืดๆออกแนวหลอนๆใช้ได้เลยล่ะ ส่วนที่เป็นเนื้อเรื่องเสริมจะเป็นแนวบู้ๆหน่อย (Hunter ภาคนี้มันกลับมาและโหดกว่าเดิม) ยิงกระจายเลยทีเดียว




เกมเพล 

 ถ้าคุณคิดถึงเกมส์ไบโอภาคแรกๆแบบที่ว่า ต้องวิ่งวนไปวนมาเพื่อหาของต้องคอยระวังถ้ามีเสียง แกรกๆๆ ดังจากข้างหลังหรือแม้แต่คุณเห็นปืนลูกซองอยู่ตรงหน้าแต่มันหยิบไม่ได้ต้องไปหาเหรียญมาใส่ตรงช่องกลมๆถึงจะได้มาใช้ คุณมาเล่นภาคนี้คุณจะได้เจอกับมันอีกครั้งในรูปแบบ Third Person Shooter แบบภาค 4 และ 5 แต่มันยิ่งกว่านั้นคือตรงที่ว่ามันเดินยิงได้แล้วครับท่านผู้ชมและท่านจะได้รู้ว่าเกมนี้ต่อให้เดินยิงได้ความหลอนก็ไม่ได้หายไปไหน ยิ่งใส่สไลด์แพดด้วยแล้วทำให้ท่านเหมือนได้เล่นเกมคอนโซนเลยทีเดียวและยังมี Puzzle เล็กๆน้อยๆให้เล่นอีกด้วย


เสียง

เป็นจุดแข็งของเกมนี้เลย พวกเสียงทำได้ดีก็มี ทั้งเพลงประกอบที่ทำให้ตกใจและเสียงสภาพแวดล้อมที่อยู่ดีๆมีของตก หรือเสียง อี๊ดๆอาดๆ ในช่วงหลอนๆทำออกมาได้ดีมากเล่นเอาตกใจไปหลายรอบเลย ยิ่งใส่หูฟังเล่นด้วยนะมันจะสุดยอดมาก แต่ที่รับไม่ได้คือ เสียงปืนครับพี่น้องห่วยแตกได้อีกอ่ะ ฉี่ใส่สังกะสียังดีซะอีก ไม่สมจริงเอาซะแล้ว

ข้อดี-ข้อเสีย

เดิน ยิงได้แล้ว บรรยากาศหลอนๆกลับมาอีกครั้งนึงแต่เสียดายที่มันไม่ใช่ซอมบี้อ่ะแต่เป็นมอน เตอร์ตัวใหม่แทนแต่ก็ยังมี Hunter กลับมาให้หายคิดถึงกัน ข้อเสียใหญ่ๆเลยน่าจะเป็นเสียงปืนที่ทำออกมาได้ห่วยบรรลัยเลยทีเดียว และอีกจุดใหญ่ๆคือว่าไม่รู้เป็นที่ข้อจำกัดของเครื่องด้วยหรอเปล่าเลยทำให้ ภาพที่เป็น CG Movie แตกเป็นฟิกเซลเลยคิดว่าอาจจะเป็นการที่บีบไฟล์เลยทำให้แตกแบบนั้น

สรุป

ส่วนตัวแล้วคิดว่าคุ้มค่าในการหามาเล่นนะเพราะราคาแผ่นไม่ได้สูงมากแมยังใช้เวลาเล่นได้ประมาณ 8-9 ชม.กว่าจะจบรอบแรก แค่นั้นก็คุ้มแล้วแต่ถ้าคนไม่ชอบเกมแนวหลอนๆก็ผ่านเถอะครับเก็บเงินไว้ซื้อ Project Diva F ดีกว่า

 

 



 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น