วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

EX-TROOPERS (3DS,PS3)

 

EX-TROOPERS

ถ้าพูดถึงเกม EX-Troopers หลายคนคงไม่รู้จักเพราะกระแสเกมมันเงียบมาก แต่ถ้าพูดถึงเกม Lost Planet หลายคนคงคุ้หูแน่นอน ใช่แล้วครับ เกม EX-Troopers มันคือเกมเดียวกับเกม Lost Planet โดยการตีความใหม่ของ Capcom ผ่านการเล่าเรื่องในรูปแบบสไตร์เกมแนว Action Manga (แนวญี่ปุ่นจ๋า)รือการเล่าเรื่องผ่านเกมในรูปแบบหนังสือการ์ตูน (ในฉากต่อสู้มี Effect เป็นตัวหนังสือเด้งขึ้นมาด้วยนะ)



เนื้อเรื่องจะเป็นช่วงต่อจาก Lost Planet ภาคหลักหลาย(คิดว่าน่าจะเป็นร้อย)ปี ในดาวดวงเดียวกันซึ่งมนุษย์ได้สร้าง Academy ขึ้นมาสามแห่งเพื่อ วิจัย และสำรวจดวงดาวนีโดยตัวเกมจะเล่าเรื่องผ่าน เบรนเด็กหนุ่มหัวชมพู ไฟแรง 

 
 ระบบการเล่นเกมจะแบ่งเป็น สองส่วนคือส่วนของเนื้อเรื่องกับส่วนของเควสเสริม เนื้อเรื่องนั้นไม่มีอะไรมากแค่ทำเควสที่ตัวเกมกำหนดให้ผ่านแค่นั้นก็พอ ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นเราจะโดนบังคับให้เล่น เบรนคนเดียวครับไม่สามารถเปลี่ยนตัวละครได้
 ส่วนเควสเสริมคล้ายกับเกม Monster Hunter คือรับเควสและทำเควสที่กำหนดให้ผ่านที่เควสต้องการ (มีกินอาหารแล้วได้สกิลหมือน MH ด้วยนะเออ)จะมีด้วยกันสามข้อทำข้อใดข้อหนึ่งก็ได้ไม่จำเป็นต้องทำให้ครบทีเดียวสามข้อ แล้วนำของท้ายเควสหรือของที่ดรอปจาก Monster มาทำอาวุธหรืออัพเกจอาวุธหรือมาซื้อชุดใส่


อาวุธในเกมสามารถถือได้สองอย่างคือ ปืนหลักและปืนเสริม ลูกระสุนไม่มีวันหมดครับยิงไปเถอะ นอกจากนั้นก็มีระบบที่ไม้ตายและท่าประสานด้วย ในส่วนของเควสเสริมสามารถเล่นได้ 3 คนครับแต่ถ้าเป็น VS Mode จะสามารถเล่นได้ 6 คนด้วยกัน ในส่วนของเควสเสริมเราสามารถเปลี่ยนตัวละครได้ตามชอบใจเลยครับมีให้เลือกเยอะพอสมควร




  
ความต่างของเวอร์ช่น PS3 และ 3DS ถ้าในด้านของระบบการเล่นไม่ต่างกันเลยครับ แต่ของ 3DS จะมีระบบล๊อคเป้าด้วยครับ(ไม่แน่ใจว่า PS3 มีหรือเปล่านะเพราะอนเล่นไม่ได้ใช้) แล 3DS ไม่สามารถออนไลน์ได้ แต่ Local ได้นะ ในส่วนของ PS3 ส่วนสามารถออนไลน์ได้ครับ 

  
ส่วนเรื่อง กราฟฟิค จะใช้เซลเเพื่อให้ดูเป็นการ์ตูนมากกว่า Lost Planet ภาคหลักที่เน้นไปทางด้านสมจริงจึงหมดปัญหาด้าน เฟรมเรทตก ไปอย่างหายห่วงทั้งเวอร์ชั่น PS3 และ 3DS ในด้านของภาพของ PS3 สีจะดูสดใสและภาพคมชัดกว่าของ 3DS อย่างเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าภาพของ 3DS จะดูจืดไปเลยล่ะ


โดยรวมแล้วถึงจะไม่ใช่เกมฟอร์มยักษ์แต่ก็ทำออกมาได้ดีครับเล่นเพลินๆจนลืมเวลาได้เหมือนกัน เป็นเกมที่เน้นเล่นระยะสั่นๆครับเควสล่ะ 5-10 นาทีขึ้นอยู่กับความยากของเควส มีตัวละครให้เล่นเยอะแยะเต็มไปหมดหลากหลายสไตร์แล้วแต่ผู้เล่นจะเลือกเลย แต่ข้อเสียคือ Monster ระับบอสในเกมน้อยไปหน่อยครับและเราไม่สามารถขับหุ่นมาสู้กันเองได้ (แต่จะได้เล่นในเนื้อเรื่อง) นอกนั้นก็ถือว่าดีในระดับนึงเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น