วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Hatsune Miku Project Mirai

Hatsune Miku Project Mirai(3DS)

เป็นภาคแรกที่ทาง SEGA ทำให้นู๋ Miku เป็นแนว DS ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบกลับทั้งชอบและไม่ชอบมากมาย (ในมุมมองของผมก็น่ารักไปอีกแบบนะ ^^) ซึ่งตัวเกมส์เป็นเกมส์แนว Music เหมือนที่ภาคก่อนๆมาแต่จะแทนที่จะกดตาม ปุ่มที่วิ่ง แต่ภาคนี้ใช้เป็น วงกลมแบบหน้าปัดนาฟิกาแทน และหมุนเหมือนเข็มไปจิ้มลูกโปร่งให้แตกออก จะว่ายากก็ยากสำหรับตอนเล่นแรกๆ อาจจะไม่ชินเท่าไหร่


ความแตกต่างของเกมภาคนี้ก็มีอีกอย่างหนึ่งคือ เพลง ทั้งหมด (20+1เพลง) จะไม่ใช่เพลงตัดแต่จะเป็นตัวเพลงตัวเต็มตกเพลงล่ะ 3-5 นาทีซึ่งจะว่าเป็นข้อดีก็ดีตรงที่ได้ฟังเพลงเวอร์ชั่นเต็มแต่ข้อเสียก็มีคือจะเก็บ Full Combo ยากเพราะเล่นนานๆต่อเพลงจะเกิดอาการล้านิ้วขึ้นมาได้(ขึ้นอยู่กับบุคคล) ทั้งนี้บางเพลงเมื่อเราเปลี่ยนตัวละครหลักแล้วเสียงร้องเพลงบางเพลงจะเปลี่ยนอีกด้วยซึ่งก็เป็นครั้งแรกอีกเหมือนกัน
เรื่องชุดก็ยังคงความน่ารักแบบ นู๋ Miku ไม่ว่าจะเป็น Snow Miku เวอร์ชั่นต่างๆในรูปแบบ DS และชุดอื่นๆอีกหลายชุดของครอบครัว Vocaloid






นอกจากนี้แล้วตัวเกมยังมีระบบที่ตั้งให้นู๋ Miku ปลุกเราอีกด้วย(ง่ายๆก็นาฟิกาปลุกนั้นล่ะ)และยังมีระบบ RealTime นับวันตามเทศกาลต่างๆของทางญี่ปุ่นอีกด้วย เช่น วันเด็กผู้ชายโคโดโมะ โนะ ฮิ
 (子供の日)จะมีธงปลาคาฟติดอยู่ หรือ วันเด็กผู้หญิง ฮินะมัตสึริ (ひな祭り) ก็จะมีชุดก็จะมีตุ๊กตา ฮินะ โผล่ออกมาด้วย



สรุปแล้วถ้าเป็นสาวกมิคุแล้วมี 3DS อยู่แล้วก็จงอย่าพลาดเป็นอันขาด(เขียนบทความเสร็จแล้วก็ไปนั้งกดเกมต่อ >////<)



ปิดท้ายก็ OP ของเกมส์ Hatsune Miku Project Mirai ครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น