วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

God of War : Ascension(PS3)

 

 God of War : Ascension(PS3)

ปฐทบทกันอีกแล้วสำหรับเทพแห่งสงครามหรือรู้จักกันในนาม โล้นซ่าท้ายทวยเทพ ภาคนี้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดของตำนาน God fo War เลยทีเดียว ใครที่เบื่อกับเกมนี้แล้วผมแนะนำให้ลองทนเล่นภาคนี้ครับแล้วท่านจะรู้ได้เลยว่ามันไม่เหมือนเดิมมันโหดกว่าภาคก่อนๆที่ท่านเคยเล่นมาแน่นอน


Story

เนื้อเรื่องภาคนี้เป็นก่อนของก่อนภาคแรก(ก่อนแรกคือภาค Chain of Olympus) ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงทำติดใจ Time Line ช่วงเวลานี้จัง 
เป็นภาคก่อนภาค Chain of Olympus ประมาณ 6 เดือนช่วงที่พี่โล้นเครโทสของเรา เลิกศรัทาเทพเจ้าเนื่องจากโดนอาเรสหลอกให้สังหารครอบครัวตนเองพี่โล้นแกเลยเลิกทำงานรับใช้เทพเจ้าจน ฮาเดส ได้ส่งเทพีแห่งการลงทัณฑ์มาจัดการกับพี่โล้นซ่าของเรา
ื้อเรื่องของเกมเล่าเรื่องสลับไปสลับกับระหว่างตอนที่โครโทสหนีจากคุกได้และตอนก่อนที่จะถูกจับ การเล่าเรื่องแบบนี้ถ้าเป็นหนังมันถือว่าเป็นก่อนเล่าเรื่องที่ดีพอสมควรครับ กลับไปกลับมาให้คนให้รู้เรื่องของสิ่งที่ได้มา แต่!!! ในแง่ของเกมแล้วมันทำให้ตัวเกมไม่ Continue กันครับขาดๆไม่ประติประต่อกันยังไงไม่รู้



Gameplay

สำหรับเกมเพลเปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควรครับในเรื่องคอมโบ มันไม่สามารถพันติดต่อแบบเดิมได้อีกแล้ว จะมีเกจทางขวามือให้เก็บถ้าเก็บเต็ม คอมโบใหญ่ถึงจะฟันออก ถ้าโดนศัตรูขัดคอมโบเกจก็จะลดและก็ฟันง่อยๆไป 
้านอาวุธหลักมีให้ใช้แค่อันเดียวครับคือดาบคู่ของพี่แกนั้นหละแต่สามารถเปลี่ยนได้ 4 สาย(เป็นอารมณ์ประมาณเวทมนต์นั้นหละ)มี ไฟ(อาเรส) สายฟ้า(ซุ) น้ำแข็ง(โพไซดอน) มืด(ฮาเดส) ซึ้งแต่ล่ะสายก็จะมีคอมโบและความสามารถแตกต่างกันออกไป(แต่ล่ะสายต้องอัพเกจด้วยนะถึงจะตีแรง)และไม่ต้องเบื่อไปเพราะว่ามีอาวุธหลักให้เล่นชนิดเดียว มันมีอาวุธเสริมอีกครับเช่น ค้อน ดาบ หอก เป็นต้น(เก็บได้ตามฉากและบ่อยๆก็จะหายและเก็บได้เรื่อยๆ) สามารถใช้ได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนอาวุธ 
นอกจาก ยังมีท่าใหม่ๆเช่น เอาดาบโซ่รัดศัตรูไว้แล้วเอาอีกข้างฟันศัตรูอีกตัว(เท่ดีนะ) หรือศัตรูตอนจะตายพอเรากด Quick Time Event (QTE) เราจะต้องกดหลบศัตรูด้วยไม่ใช่ว่ากดตีอย่างเดียว (เพลินดีเหมือนกันนะ) ไม่หลบมีโดนสวน่ายๆ
เรื่องความยากของเกมแล้วภาคนี้ยากกว่าเดิมเยอะมากครับศัตรูไม่โง่ให้เราตีอยู่ฝ่ายเดียวมันเข้ามาตีเราหน้าด้านๆมาก เอาเป็นว่าแค่เล่น Normal ยังตึงมือครับอย่างทะลึ่งไปเล่น Hard ถ้าคุณไม่เจ๋งพอตัว
ด้าน Puzzle ของเกมส่วนตัวคิดว่าดีกว่าภาค 3 ครับใช้สมองเยอะกว่าเดิมแต่ไม่เจ๋งเท่าภาค 1 กับ 2 แต่ความอลังการนั้นถือว่ายังคงความขลังได้เหมือนเดิมครับ


ด้านมัลติเพลเยอร์มีโหมดให้เล่นไม่เยอะมาก 2-3 โหมดแต่เพิ่มจำนวนคนเลยดูเยอะมีทั้งตีกันเองให้ตายไปข้างนึง ไม่ก็สู้เป็นทีม หรือไม่ก็ Co-op ช่วงกันสู้เก็บคะแนน ในฉากต่อสู้ก็อลังการมาก มีระบบสกิลให้อัพมีเวลให้สกิลให้เก็บ หรือเวลชุดก็มี เลือกสายการเล่นได้ 4 สาย(ซุส โพไซดอน ฮาเดส อาเรส)แล้วแต่เราจะเลือกเล่นแต่ละสายความสามารถก็ต่างกันออกไป แต่เสียดายครับที่ Sound ในโหมดนี้ทำให้ไม่ดีนักไม่มีเพลงที่กระตุ้นการเล่นหรือบิ้วให้เราสนุกไปกับเกมได้เลย ในเกมตีกันแทบตาย Sound เงียบๆนิ่งๆ จะพาเราหลับได้


Graphics

ส่วนนี้อลังการงานสร้างมากครับถึงตัวเกมจะรันแค่ 720p แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไรกับภาพของเกมนี้เลย โมชั่นการเคลื่อนไหวสุดยอดมากยิ่งช่วงแรกๆมันเคลื่อนไหวทั้งฉากเลยแต่ไม่ก็ไม่มีอาการ เฟรมเรทตกให้เห็นเลยซักนิดเดียว ยิ่งฉากบอสในฉากเปิดตัวมันอลังการงานสร้างมากๆ(ฉากบอสเปิดตัวของเกมนี้สุดยอดมากทุกภาคจริงๆผมยอมรับเลย)หรือจะเป็นฉากที่รูปปั้น อพอลโล่ ก็สวยจนตึงตาตึงใจเลยทีเดียว 


Good game

1.ตัวเกมในโหมดซิ่งเกอร์เพลเยอร์มันอลังการงานสร้างมากตอนโปรโมนึกว่าจะไปเน้นมัลติเพลเยอร์หมดซะแล้ว
2.มัลติเพลเยอร์มันใช่เล่น
3.ความยากของตัวเกมมันท้าทายยิ่งนักไม่ใช่แบบภาคก่อนๆอีกต่อไป

Bad game 

1.ตัวเกมบัคเยอะมากในโหมดมัลติเพลเยอะ ออยากชิบหายเลย
2.มัลติเพลเยอร์พลงประกอบน่าเบื่อมากไหนจะเข้าานแล้วไม่พอ ตอนเล่นมันเงียบมากทำให้หลับคาจอยเลยก็ได้ T^T  
3.ตัวเกมกินพลังงานของเครื่องมากเล่นๆอยู่ค้างก็มี(เครื่องรุ่นเก่าแล้วงะ)
4.Time Line ของเนื้อเรื่องมั่วไปหน่อย(เพราะมันเคยทำภาคก่อนมาแล้วยังจะทำก่อนอีก เพื่ออะไรไม่ใจเข้า)
5.ไม่มีมินิเกม (หรือผมหาไม่เจอ)

  
ส่วนตัวมองว่าเกมนี้เป็นครั้งแรกที่ทำระบบ MP มันเลยดูไม่ค่อยถึงขั้นเท่าไหร่แต่ก็ไม่น่าเกียจ ส่วนเรื่องอื่นๆ ยังถือว่าทำได้ดีไม่เสียชื่อ GOW เลยครับ ดีกว่า GOW 3 อีกนะสำหรับผม(ความเห็นส่วนตัวนะ) เอาเป็นว่าใครเป็นแฟนๆเกมซีรี่ย์นี้ก็ลองจัดมาดูครับไม่เสียดายเงินแน่นอน
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น